วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Spin Sprint นักวิ่งสายอินเตอร์ กับ จูลี่ สาวหุ่นดี เซ็กซี่ถึงต่างแดน

สองปีแล้วที่การวิ่งได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอกับ จูลี่ จิตราพรรณ ใหม่ซ้อน สาวนักวิ่งสายแกร่ง แถมด้วยบอดี้สุดเฟิร์ม ทั้งวิ่ง ทั้งว่ายน้ำ พร้อมประสบการณ์ตะลุยวิ่งมาราธอนต่างประเทศ อย่าเสียเวลาไปรู้จักกับเธอกันเลยนักวิ่งสายอินเตอร์ กับ จูลี่ สาวหุ่นดี เซ็กซี่ถึงต่างแดน

แนะนำตัว
ชื่อจูลี่นะคะ จิตราพรรณ ใหม่ซ้อน สูง 167 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม สัดส่วนอยู่ที่ 32-24-35 ปัจจุบันทำงานของตัวเอง ทำแบรด์เสื้อผ้าค่ะ

จุดเริ่มต้นของการวิ่ง
จริงๆ เริ่มต้นจากเพื่อนค่ะ เพื่อนชวนวิ่ง Fun run 5 กิโลค่ะ แล้วหลังจากนั้นก็วิ่งไม่หยุดเลย วิ่งมา 2 ปีแล้ว ก็เพื่อสุขภาพด้วย มันท้าทายตัวเองดีค่ะ

เสน่ห์ของการวิ่งคืออะไร 
การเอาชนะตัวเองค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราเพิ่มระยะวิ่ง มันเป็นเหมือนการท้าทายตัวเอง แล้วการที่เราจะวิ่งได้ระยะแบบนั้นเนี่ย มันต้องถูกฝึก และผ่านการซ้อมอย่างสม่ำเสมอมากๆ ค่ะ พอทำซ้ำ ทำบ่อยเข้าทุกวันมันก็ทำให้จูลี่หลงรักการวิ่งโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัวเลยค่ะ แถมสังคมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักวิ่งน่ารักค่ะ คอยช่วยเหลือกัน เวลามีคำถามเรื่องการออกกำลังกาย หรือเรื่องวิ่งปรึกษาได้หมดค่ะ ช่วยกันป้ายยา ป้ายยาหาคนมาซื้อของ(หัวเราะ) โดยเฉพาะตอนที่เราไปวิ่งต่างประเทศ ตอนนั้นไปญี่ปุ่น บรรยากาศแบบวิวหลักล้านมาก คือเป็นงานชื่อว่า Fujisan marathon คือเป็นการวิ่งรอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งปกติเราเดินไป เราขับรถไปค่ะ มันก็คือสวยที่สุดอยู่แล้วเรามองด้วยตา แต่วันนั้น 42 กิโล เป็นการวิ่งรอบภูเขาไฟทะเลสาบ ผ่านถ้ำ มันสวยมาก แล้วก็เป็นวิ่งหน้าหนาว มันอาจจะหนาว แต่ว่าวิวมันคือ ทุกวันนี้ก็ยังจำได้ทุกรายละเอียด ไม่ได้ถ่ายรูปตอนวิ่งนะคะ แต่ว่าจำได้ทุกรายละเอียดว่ามันสวยงามแค่ไหน ปีนี้ก็เลยไปเบอร์ลินมาราธอนที่เยอรมันกำลังจะไปค่ะ

พูดถึงอุปกรณ์ที่พี่จูลี่ใช้ในการวิ่งหน่อยครับ
ก็ชุดออกกำลังกายปกติค่ะ ก็จะเป็นชุดของแบรนด์ CW-X ค่ะ รองเท้าก็จะเป็นของ Asics ค่ะ ที่เลือกแบรนด์นี้เพราะเท่าที่ลองมาหลายยี่ห้อ แบรนด์นี้มันเหมาะสมกับตัวเองด้วย คือแต่ละแบรนด์ ก็จะเหมาะกับแต่ละคนค่ะ แต่ asics ที่เลือกมาแล้ว ก็คือแบรนด์ที่ตัวเองมั่นใจค่ะ วิ่งแล้วโอเคค่ะ

พูดถึงเรื่องการฝึกซ้อมและเส้นทางที่ใช้ซ้อมเป็นประจำหน่อยครับ
ตอนนี้ก็คือซ้อมอาทิตย์ละ 3 วันค่ะ แต่เป็นแบบเข้มข้นเลยนะคะ เพราะมีแพลนเตรียมจะวิ่งฟูลมาราธอนเดือนกันยายนนี้ ที่เหลือก็เป็นว่ายน้ำ แล้วก็เข้าฟิตเนสเพื่อเวทเทรนนิ่งให้แกนกลางร่างกายและขาเราแข็งแรง เพื่อที่จะได้วิ่งได้ดีขึ้น เส้นทางที่วิ่งประจำก็แน่นอนค่ะ คือสวนลุมฯ เพราะว่าก็เจอเพื่อนๆ น้องๆ อะไรอย่างนี้เยอะ คุ้นเคยกัน

สิ่งที่ได้รับ
คือการวิ่ง จูลี่ว่ามันเหมือนมันเป็นการบอกรักตัวเองค่ะ เรื่องสุขภาพเราคงไม่ต้องพูดถึงกันมากหรอกเนอะ เพราะว่าคนรู้อยู่แล้วว่าการออกกำลังกายทำให้สุขภาพดี แต่สิ่งที่มันมากขึ้นคือเรื่องของวินัย แทนที่เราจะนอนอยู่บ้านเฉยๆ สู้เรามาวิ่ง มาออกกำลังกายหรือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรง แล้วเรามีสังคมใหม่ๆ ดีกว่าเนอะ จูลี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนน้า

ที่มา : https://men.mthai.com/rushmag/variety/179406.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น