วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

Ronnie O'Sullivan นักสนุกเกอร์ระดับโลก กับเรื่องวิ่ง ๆ ของเขา

 ที่มา : https://www.facebook.com/WingNaiDee/photos/a.623528221031015/3386449641405512/?type=3&theater

วิ่งไหนดี : Wingnaidee

21 สิงหาคม 


Ronnie O'Sullivan นักสนุกเกอร์ระดับโลกกับเรื่องวิ่ง ๆ ของเขา

หากใครที่เป็นแฟนกีฬา สนุกเกอร์ อยู่แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักกับ Ronnie O'Sullivan หรือนักสนุกเกอร์เจ้าของฉายา ‘The Rocket’ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่า Ronnie ถือว่าเป็นนักกีฬาประเภทอื่นที่วิ่งได้ดีมาก ๆ เลยล่ะครับ

Ronnie เริ่มวิ่งมาตั้งแต่สมัยเขายังเด็กเหตุเพราะถูกคุณพ่อบังคับให้ออกไปวิ่งเล่น ซึ่งถ้าถาม Ronnie เขาก็บอกว่าในตอนนั้นเขาไม่เคยสนุกกับการวิ่งเลยสักนิดแต่ว่าเมื่อได้วิ่งแล้วสิ่งที่เขาจับต้องได้ที่สุดก็คือร่างกายที่แข็งแรงขึ้น รวมถึงมันยังช่วยส่งเสริมให้เขาเล่นสนุกเกอร์ได้ดีขึ้นอีกด้วยนะ นี่จึงเป็นสาเหตุให้เขาพยายามรักษาความฟิตของร่างกายไว้เสมอ

ในช่วงที่เขาอายุ 20 ปี คุณพ่อของ Ronnie ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมซึ่งตอนนั้น Ronnie ก็เลยหยุดวิ่งไปเลยและน้ำหนักของเขาก็ขึ้นเอา ๆ เอวของเขากว้างใหญ่ถึง 37 นิ้ว! แต่ Ronnie บอกว่าหลังจากนั้นเขาก็พยายามกลับมาวิ่งอีกครั้งเพื่อลดน้ำหนัก และดูเหมือนว่าการวิ่งจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ

Ronnie บอกว่าการวิ่งสำหรับเขามันเหมือนกับความเชื่อ เหมือนกับศาสนาที่ทำให้เขามีที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ การวิ่ง เข้ามาแทนที่สิ่งมึนเมาหรือยาเสพติด ตั้งแต่ที่เขาวิ่งมาการวิ่งช่วยชีวิตเขาได้เยอะมาก ทั้งเรื่องการเชื่อมสัมพันธ์กับครอบครัว ช่วยในการเล่นสนุกเกอร์ ช่วยดึงเขาออกจากความเศร้าได้อีกด้วย หรือให้พูดง่าย ๆ ก็คือ การวิ่งเป็นเหมือนสิ่งสำคัญมาก ๆ ในชีวิตของ Ronnie

ในปี 2008 Ronnie เคยจบระยะ 10K ได้ด้วยเวลา 34:54 นาที (เร็วไม่ใช่เล่น)

ตัดภาพมาปัจจุบัน Ronnie O'Sullivan อายุ 44 ปี ยังคงเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์แถวหน้าของโลก และยังเป็นคนที่มีบุคลิกแข็งแรงเอามาก ๆ ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า Ronnie ยังคงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอรวมถึงยังควบคุมเรื่องอาหารการกินด้วยครับ

“ถ้าคุณต้องการรีดศักยภาพสูงสุดในตัวเองออกมา ในฐานะนักวิ่งคุณไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมีความสามารถอะไรมากมาย เพียงแค่คุณวิ่ง จะ 50 หรือ 60 ไมล์ต่อสัปดาห์ ใคร ๆ ก็สามารถทำ Sub 3 (marathon) หรือ Sub 35 (10k) ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ความพยายาม”

“ผมมองเห็นพวกคุณลุงคุณป้าในชมรมวิ่งที่เกิดในยุค 60s, 70s พวกเขาดูสุขภาพดีมาก ๆ ตอนผมแก่ผมอยากจะเป็นแบบนั้น”

นี่เป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของนักกีฬาอาชีพระดับโลกที่มีชื่อว่า Ronnie O'Sullivan ในวัย 44 ปี สำหรับตำแหน่งแชมป์โลกในกีฬาสนุกเกอร์ ถือว่าสุดยอดมาก ๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เขาสามารถยืนระยะได้ยาวนานขนาดนี้ส่วนสำคัญก็มาจากสุขภาพกายที่ดีด้วยนั่นเองครับ เมื่อเราสุขภาพดีเชื่อว่าเราจะสามารถทำอย่างอื่นให้ออกมาดีได้แน่นอนครับ

เพื่อน ๆ เองก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะครับ

#วิ่งไหนดี

#WingNaiDee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น