วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

5 เหตุผลที่คุณควรออกไปวิ่ง

เพื่อน ๆ หลายคนที่ยังไม่เคยได้เริ่มวิ่ง หรืออยากจะวิ่งแต่ก็ไม่ได้เริ่มสักที วันนี้เรามาดูเหตุผลดี ๆ ที่เราควรลุกออกมาวิ่งกันครับ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะบอกเล่าเหตุผลของตัวเองสามารถคอมเมนท์บอกเล่าเหตุผลของตัวเองมาได้เลยนะครับ 
.

1.เปลี่ยนแปลงตัวเอง
การที่ได้ลุกออกมาออกกำลังกายถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยนะครับ บางคนอาจจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว เรื่องความมั่นใจในรูปร่างของตนเอง หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรงนัก การวิ่งเนี่ยแหละครับคือกุญแจดอกสำคัญเลยที่จะทำให้ร่างกายของคุณเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี มันถึงเวลาแล้วครับที่เราจะได้สร้างความอดทนสร้างเป้าหมายให้กับตัวเอง
.
2.พัฒนาร่างกาย
การวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เราพัฒนาร่างกายได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะการวิ่งสามารถช่วยพัฒนาได้ทั้งกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น พัฒนาข้อต่าง ๆ ของร่างกาย หรือ จะเป็นในส่วนของสมองการวิ่งจะช่วยพัฒนาให้เราความจำดียิ่งขึ้นตอบโต้ได้เร็วขึ้น ลดโอกาสการเป็นอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย และสิ่งที่ถูกพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดก็คือปอดครับ ตอนคุณเริ่มวิ่งแรก ๆ คุณแทบจะลงไปกองกับพื้นตั้งแต่เริ่มวิ่งได้สัก 5-10 นาที แต่เมื่อคุณซ้อมวิ่งอย่างสม่ำเสมอคุณอาจจะวิ่งได้นานเป็นชั่วโมงเลยก็ได้นะครับ
.
3.สร้างวินัย
แน่นอนว่าสิ่งที่นักกีฬาต้องมีก็คือวินัย และวินัยก็สร้างได้ด้วยการเล่นกีฬาไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับว่าการวิ่งสามารถสร้างระเบียบวินัยการเอาใจใส่ให้กับเราได้จริง ๆ เพราะเมื่อเราได้ลองซ้อมวิ่งแบบมีโปรแกรม และซ้อมอย่างจริงจังมีเป้าหมายที่ชัดเจนไม่ว่าจะลงแข่งหรือเพื่อสุขภาพก็ตามสิ่งที่เรียกว่า วินัย ความอดทน จะตามเรามาอย่างไม่รู้ตัว
.
4.คลายเครียด
การวิ่งสามารถทำให้คนเราคลายเครียดได้จริง ๆ ครับ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนเคยวิ่งหรือออกกำลังกายจะพอสังเกตได้ว่าเมื่อเราวิ่งหรือออกกำลังกายได้สักระยะหนึ่งเรื่องเครียด ๆ ในหัวเราจะหายไป และสิ่งที่ตามมาคือความรู้สึกสนุกผ่อนคลาย มีสมาธิอยู่กับตัวเอง ที่เป็นแบบนี้ได้เพราะเมื่อเราออกกำลังกายร่างกายจะทำการหลั่งสารแห่งความสุขออกมานั่นเองครับ (Endorphine) ในช่วงเวลาที่เราเครียดจากการทำงาน หรือเรื่องต่าง ๆ การวิ่งเนี่ยแหละครับถือเป็นตัวช่วยที่ดีเลย
.
5.ลดความเสี่ยงจากโรคร้าย
การวิ่งนั้นเป็นเหมือนยาวิเศษให้กับร่างกายของเราเลยล่ะครับ เพราะจากผลการศึกษาจากหลาย ๆ ที่การวิ่งนั้นนอกจากจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ หรือสมองของเราแล้วยังสามารถช่วยลดโอกาสการเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็งได้ และการวิ่งยังเป็นยาชั้นดีที่แพทย์แนะนำให้ผู้ป่วยใช้ต่อสู้กับโรคซึมเศร้าอีกด้วยครับ
.

ทุกวันนี้การวิ่งเป็นทั้งกิจกรรมและกีฬาที่ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนที่ออกมาวิ่งนั้นก็แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบวิ่งเพราะสนุก บางคนอาจจะชอบวิ่งเพราะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง บางคนอาจมองการวิ่งเป็นเรื่องท้าทายเอาชนะใจตัวเอง ซึ่งทุกเหตุผลนั้นต่างเป็นเรื่องที่ดีทั้งหมดเลยนะครับ หากคุณเองเป็นคนหนึ่งที่อยากจะออกมาวิ่งอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วละก็อย่ารอช้าเลยครับ ขอเพียงแค่คุณได้ลองเริ่มทำมันดูสักครั้งอย่างจริงจังคุณอาจจะหลงรักการวิ่งไปเลยก็ได้ 
.
แล้วสำหรับเพื่อน ๆ วิ่งไหนดีอะไรคือเหตุผลทำไมให้เพื่อน ๆ หันมาเริ่มวิ่งกันครับ ลองมาแชร์แบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ให้ทุกคนอ่านกันนะครับ :D
.
#วิ่งไหนดี
#WingNaiDee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น