วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วิ่งดีขึ้น ทำยังไง? 10 tips เอาชนะตัวเอง

1. วางแผนให้ดี
เราควรวางแนวทางการวิ่งให้เหมาะสมและพุ่งไปที่เป้าหมายของเรา 
ยกตัวอย่าง เช่น อยากวิ่งได้ 15k ได้ภายใน 2 สัปดาห์ 
ก็หาข้อมูลและจัดตารางการซ้อมได้เลย
.

2. ลงทุนให้ถูกที่
การลงทุนกับอุปกรณ์ควรวางแผนตั้งแต่งบ จนไปถึงการหาอุปกรณ์
ที่เหมาะสมกับตัวเรา เช่น รองเท้าที่ใส่แล้วรู้สึกเหมาะกับเท้า วิ่งแล้วรู้สึกดีที่สุด 
ไม่ใช่โฟกัสเฉพาะดีไซน์สวยงาม จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บ 
เชื่อเถอะ ว่ามันคุ้มค่าในระยะยาว กระเป๋าวิ่ง Gorun ก็เช่นกัน
.
3. รักร่างกายตัวเอง
หากเรารู้สึกรักและอยากดูแลสุขภาพร่างกายตัวเอง เราจะรู้สึกดีมากๆ
ถ้าได้เริ่มวันใหม่กับอาหารเช้าแบบเฮลตี้แล้วออกไปวิ่ง
หรือแม้ในวันที่ไม่ได้ออกไปวิ่ง
.
4.ปรับการกิน
ในข้อนี้เราจะต้องปรับลักษณะการกินให้เหมาะกับเวลาทำงาน
และความสะดวกของตัวเราเอง ทุกคนจะเลียนแบบกันไม่ได้ 
วิธีนี้จะไม่ใช่การฝืนตัวเองและสามารถเปลี่ยนการกิน
ให้เป็นนิสัยของเราได้ในระยะยาว
.
5.ดื่มน้ำเยอะๆ
การกินสำคัญ น้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน สำหรับนักวิ่งเป็นที่รู้กันว่า
ร่างกายจะสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมากขณะวิ่ง 
เพราะฉะนั้นเราต้องเติมน้ำให้ร่างกายเยอะๆ
.
6. หายใจ
อย่าลืมให้ความสำคัญกับการคอนโทรลการหายใจเข้าออกขณะวิ่ง 
เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราหายใจอย่างถูกวิธีโดยธรรมชาติ
.
7.บันทึกข้อมูลส่วนตัว
ทำ Diary การวิ่งส่วนตัวแบบ personal records ว่าที่ผ่านมาวิ่งเป็นยังไง 
เวลา ระยะทางในการลงวิ่งแข่งตามรายการต่างๆ ทริคต่างๆจากประสบการณ์ส่วนตัว
.
8.สลับเส้นทางวิ่ง
ถ้าหากว่าเราวิ่งรูทเดิมๆมาสักพักแล้ว ลองหารูทวิ่งใหม่ๆบ้าง 
หรือหาเวลาวิ่งตอนออกไปเที่ยวตามต่างจังหวัด เพิ่มสีสันให้ตัวเองหน่อย
.
9.วิ่งกับเพื่อน
ชวนเพื่อนมาวิ่งกัน มีข้อดีหลายอย่าง ข้อนึงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย
คือทำการวิ่งของคุณเพลินเพลินและสนุกขึ้นแน่นอน
.
10.ใช้ชีวิตในแบบที่คุณอยากวิ่ง
เพราะว่า Life is like a marathon
.
.
#Gorun
#Gorunthailand
#กระเป๋าวิ่ง
#กระชับไม่เด้ง
#เทคนิคการวิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น