วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การวิ่งระยะไกล โดยครูสมบัติ

 การวิ่งระยะไกล โดยครูสมบัติ

19 เมษายน 2019 · 


ครูครับเราทำไมวิ่งวอร์ม 5 รอบครับเอาละสิ คำถามนักวิ่งตัวน้อยม.1 ตอบอย่างไรดี ก็บอกไปว่า 2 รอบแรกที่เธอวิ่งเบาๆออกไปยังรู้สึกขี้เกียจอยู่ พอเข้ารอบ 3 เป็นต้นไปเธอก็เริ่มวิ่งเร็วขึ้นโดยไม่รู้ตัว เราจะใช้เวลา ประมาณ 12-15 นาที กล้ามเนื้อถูกกระตุ้นเบาๆ หลอดเลือดขยายตัว ชีพจรสูงขึ้นเล็กน้อย เป็นเตรียมความพร้อมของร่างกาย ก่อนทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อหลักที่เราจะใช้ในการวิ่ง (การยืดเหยียดที่ได้ผลดี กล้ามเนื้อควรผ่านการอบอุ่นร่างกายมาก่อน) กล้ามเนื้อหลักๆในการวิ่ง ลำตัว ต้นขา สะโพก ขาด้านหน้า ขาด้านหลัง น่อง พอรู้สึกดี ก่อนจะไป วอร์มเฉพาะไปสู่การวิ่ง คือการstride ในท่าต่างๆที่สำคัญไปสู่การวิ่ง ก่อนที่เธอจะลงคอร์ต มันสำคัญมากเพื่อป้องการบาดเจ็บ และวิ่งทำเวลาได้ดี เราให้เวลาที่เราวอร์มอัพ ประมาณ 40 นาทีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เด็กพยักหน้าหงึกๆ รู้เรื่องหรือเปล่าไม่รู้ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น