วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

ดีกว่าที่คิด ธรรมชาติช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่ง

เพื่อน ๆ รู้ไหมครับว่าธรรมชาตินอกจากจะสวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของเราได้อีกด้วยนะครับ การได้ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติเป็นอะไรที่นักวิ่งชื่นชอบ แต่การได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติหลังวิ่งเสร็จนั้นก็เป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยครับ เพราะมีงานวิจัยออกมาว่า การได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติหลังวิ่งเสร็จ 1 วัน ธรรมชาติจะช่วยเราลดโมเลกุลในร่างกายของเราที่ชื่อว่า Interleukin-6 (IL-6) โดยเจ้าโมเลกุลตัวนี้ส่งผลให้กล้ามเนื้อของเราเกิดอาการบาดเจ็บหรืออักเสบนั่นเองครับ 💚
.

โดย งานวิจัยของ University of California, Berkeley แนะนำว่าให้นักวิ่งทำการพักผ่อนด้วยการเดินเล่น หรือวิ่งเบา ๆ ในสถานที่ที่มีต้นไม้เยอะเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะในช่วงของพระอาทิตย์ตกดินหรือกำลังขึ้นก็ได้ครับ ธรรมชาติพวกนี้จะทำให้ร่างกายของเราฟื้นฟูจากการวิ่งได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงแสงแดดอ่อน ๆ ก็ยังช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของเลือด และการขับของเสียออกจากร่างกายด้วยครับ 😃
#Wingnaidee
#วิ่งไหนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น