วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Big Bang Energy Gel : เจลทานง่ายไม่ฝืดคอ

สำหรับนักวิ่งระยะไกล โดยเฉพาะระยะฟูลมาราธอน เชื่อได้ว่าต้องทำการเตรียมตัวอย่างมากทีเดียว ทั้งการฝึกวิ่งอย่างมีวินัย การใช้อุปกรณ์ต่างๆ การศึกษาเส้นทาง การวางแผนการวิ่ง และสิ่งที่สำคัญอย่างขาดไม่ได้อีกอย่างนั้นก็คือการเติมพลังงานระหว่างวิ่ง เพราะเมื่อวิ่งไปถึงซักโลที่ 30 กว่าๆ หลายคนจะเจอปัญหาหมดพลัง (Hit The Wall) หนึ่งตัวช่วยที่ดีที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็จะเป็น Energy Gel
.


วันนี้แอดมินมีโอกาสได้ลอง Energy Gel จากทาง Big Bang เลยจะมารีวิวให้เพื่อนนักวิ่งได้รู้จักอีกแบรนด์ที่น่าสนใจครับ
.
📋#คุณสมบัติ ‍‍‍📋
.
▶️ ทางด้านสารอาหาร 1 ซองให้พลังงาน 100 แคลอรี่ โดยเขาให้ข้อมูลว่า มี BCAA 1,200 มก. ที่ช่วยเพิ่ม Mental Focus และการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ
.
▶️ เป็นสูตร EndureTech และ DAP (Digest-Absorb-Process) ดูดซึมง่าย โดยมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเป็นส่วนประกอบหลักถึง 80% (20 กรัม) และมีน้ำตาล หรือคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวเพียง 3 กรัมเท่านั้น จึงให้พลังงานที่ยาวกว่าและเสถียรกว่า
.
📝#การรีวิว📝
.
▶️ ตัวเนื้อเจลเองลักษณะคล้ายเยลลี่ครับ รสชาติกำลังดี มีความเหลว ทานง่าย ไม่หนืด ไม่ติดคอเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ที่แอดเคยลองกินมา (ยี่ห้อที่เคยกิน ซึ่งพอกินแล้วติดคอจำเป็นต้องกินน้ำตามเยอะมาก ทำให้ขณะวิ่งเชิงบังคับให้ต้องกิน gel ตรงจุดให้น้ำเท่านั้น) แต่เจลของ Big Bang แก้โจทย์จุดนี้ได้ดีเลยครับ แอดคิดว่าสามารถเอามากินได้สบายๆ ลื่นคอมาก น่าจะแค่จิบน้ำตามก็พอเลยครับ
.
▶️ ตัวซองมีขนาดตามมาตรฐานทั่วไป พกง่าย ด้วยน้ำหนักเพียง 50 กรัม ออกแบบเป็นรูปขวดน้ำ น่ารับประทานดีครับ การเปิดก็ฉีกง่ายดี ที่สำคัญออกแบบมาให้ส่วนที่ฉีกติดกับซอง 🌏ไม่เป็นเศษขยะครับ🌏 ประทับใจในการคำนึงถึงจุดนี้ในการออกแบบครับ
.
▶️ รสชาติมีสามรสให้ลองครับ คือ ส้ม+เสาวรส (Orange Passion), กระเจี๊ยบ+น้ำผึ้ง (Honey Roselle) และองุ่น (Glorious Grape) ส่วนตัว😋แอดลองแล้วชอบ 🍊ส้ม+เสาวรส🍊 ครับ แอดว่าแต่ละรสก็อร่อยคนละแบบ อันนี้น่าจะต้องแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
.
ขอจบการรีวิวแค่นี้นะครับ ใครเคยลองบ้างเชิญมาออกความเห็นกันได้นะครับ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ลอง ก็ลองซื้อมาชิมดูได้ครับ ยังไงใครเตรียมตัวไปมาราธอน Energy Gel ของ Big Bang ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
.
สุดท้ายแอดฝากข้อแนะนำอีกหนึ่งข้อว่าควรลองซื้อมา 🍽️#ซ้อมกิน🍽️ ก่อนนะครับ เพราะในการเตรียมตัวเรายังซ้อมวิ่งตั้งเยอะแยะ เรื่องการเติมพลังงานระหว่างวิ่งก็ควรต้องมีการซ้อม ส่วนตัวแอดเองก็ทดลองกินว่ารสชาติไหนจะถูกปากถูกใจเราครับ ไม่ควรไปลองในสนามวันจริง
.
📣📣ข่าวดีสำหรับนักวิ่งที่จะไปวิ่งงาน #บุรีรัมย์มาราธอน 📣📣
ทาง Big Bang ฝากบอกมาว่าจะมีโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะในงาน Expo ที่บุรีรัมย์มาราธอนด้วยนะครับ
.
เพื่อนๆ คนไหนกำลังอยากได้เจล หรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติมก็มาดูได้ที่
BIG BANG Sports Nutrition
หรือแอดไลน์ @BIGBANG.FIT (มีเครื่องหมาย @)
หรือเว็บไซต์ www.bigbang.fit
🏃‍♂️💨🏃‍♀️💨
.
#เกร็ดข้อมูลของ_BCAA
.
BCAA ย่อมาจาก branched chain amino acidsซึ่งประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดได้แก่ leucine, isoleucine และ valine ซึ่งกรดอะมิโน 3 ชนิดนี้มีความสำคัญในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อนั่นเอง จึงช่วยเพิ่ม mental focus ทำให้ออกกำลังกายได้นาน

ที่มา : https://www.facebook.com/WingNaiDee/photos/pcb.1714123071971519/1714119458638547/?type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น