วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

หยุดอยู่บ้าน (หยุดเชื้อ เพื่อชาติ) จะทำอะไรในบ้านดีหนอ!!!

ถ้านักวิ่งหลายคนกำลังเบื่อหน่ายกับการอยู่ที่บ้าน จะวิ่งในบ้านก็รู้สึกแปลกๆ จะออกมาวิ่งข้างนอกบ้านก็กลัว หลายคนก็อาจจะใช้ชีวิตในการอยู่บ้าน โดยไม่รู้ใช่ไหมละว่าเราจะทำอะไรดี หรือมีกิจกรรมที่น่าสนใจอะไรทีทำได้บ้าง วันนี้แอดมินจะมาแนะกิจกรรมในบ้าน หรือการออกกำลังที่สามารถทำอยู่ในบ้านได้เลย โดยที่จะไม่พูดถึงลู่วิ่งหรือเครื่องออกกำลังกายในบ้าน อยากรู้กันแล้วหรือยังว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
.
1. กระโดดเชือก
หลายคนคงรู้จักการกระโดดเชือกเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ยิ่งคุณใช้เชือกเส้นใหญ่หรือมีน้ำหนักมากเท่าไร อัตราการเผาผลาญพลังงานก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ ยิ่งของมีน้ำหนักมาก ก็ยิ่งต้องใช้แรงมากขึ้นนั่นเอง แต่หลายบ้านก็อาจจะไม่อุปกรณ์ แต่ไม่เป็นไรเราไปดูกิจกรรมต่อไปกันเลย
.
2. วิ่งขึ้น-ลงบันได
บ้านของใครหลายๆ คนส่วนใหญ่ต้องมีบันไดอยู่แล้ว และบันไดนี่แหละ ก็สามารถมาเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกายได้เช่นกัน แต่ข้อควรระวัง คือ การวิ่งเร็วมากเกินไป อาจจะทำให้ลื่นล้ม หรือสะดุดจากการวิ่งขึ้น-ลงบันไดได้
.
3. การทำท่า Mountain climbers หรือการปีนเขานั่นเอง
เพียงแค่คุณอยู่ในบ้านก็สามารถปีนเขาได้เช่นกัน โดยเราสามารถใช้พื้นของตัวบ้านของเรา แทนหน้าผาที่สูงชันนั่นเอง ใครที่ยังไม่เข้าใจว่ามันจะเป็นยังไง นี่คือขั้นตอนง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ แถมยังเผาเผลาญพลังงานได้ดีอีกด้วย ทำตาม Step ดังนี้
- นอนคว่ำลงในท่าเตรียมวิดพื้น หรือท่าแพลงก์
- ดึงเข่าซ้ายของคุณเข้าหาหน้าอก ก่อนจะรีบดึงกลับตำแหน่งเดิม
- ทำเหมือนกันกับเข่าด้านขวา
- สลับกันไปเรื่อยๆ โดยพยายามทำให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ เท่าที่จะทำได้
.
4. ฮูลาฮูป
เป็นกิจกรรมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย อาจจะเพิ่มความสนุกสนานด้วยการเล่นประกอบเพลงจังหวะสนุกๆ หรือชวนคนในครอบครัวมาเล่นด้วยกันได้ และการเล่นฮูลาฮูปเหมือนจะเล่นง่าย แต่สำหรับแอดมินคิดว่าไม่ง่ายเลย เพราะตอนนี้ยังทำได้ไม่เกิน 3 รอบเลยจ้า
.
5. การเต้นตามคลิป Youtube
เป็นกิจกรรมและการออกกำลังกายที่ง่ายมากๆ เป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลาย ให้ความเพลิดเพลิน เพราะสามารถเลือกจังหวะเพลงตามที่เราชอบได้ พร้อมกับมีคลิปที่นำเต้นอีกด้วย ซึ่งใน youtube นั้นก็มีหลายช่องที่ทำคลิปการสอนเต้นต่างๆ ออกมาให้ทำตามเยอะมากๆ แถมยังชวนคนในครอบครัวมาเต้นร่วมกันได้อีกด้วย
.
และนี่ก็คือกิจกรรมการออกกำลังกาย แค่ส่วนหนึ่งที่เราสามารถทำที่บ้าน จะได้ไม่เหงา ไม่เบื่อที่จะอยู่บ้านเฉยๆ แถมยังได้พักผ่อนสายตาจากการเล่นโทรศัพท์ได้อีกด้วย ลองเอาไปทำตามกันได้นะ หรือเพื่อนๆ มีกิจกรรมอะไรที่อยากจะเล่าให้ฟัง ก็มาบอกเล่าได้เลยนะจ๊ะ
.
ที่มา : https://bit.ly/2vNinCl , https://yhoo.it/2Jjh3dj

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น