วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

7 งานวิ่งมาราธอน วิวหลักล้าน ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องพิชิตสักครั้ง

Long Young Run ได้รวบรวมสนามวิ่งมาราธอน ที่เหล่านักวิ่งต่างมองหาความท้าทายใหม่ๆ ประสบการณ์ระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์ วัฒนธรรม ไปจนถึงผู้คนที่ได้พบ ก็เปรียบเสมือนชัยชนะที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเส้นชัย

เราจึงนำ 7 รายการวิ่งมาราธอนที่รับรองว่าน่าประทับใจและต้องไปสักครั้งในชีวิตมาฝากกันจากทั่วโลก

01 Schneider Electric Marathon de Paris

ย่างเข้าเดือนเมษาบ้านเราทีไร ใจแทบขาดรอนๆ เพราะต้องทนกับอากาศร้อนจนบางคนทนไม่ไหว ต้องหนีไปหาอากาศเย็น และมองหาสถานที่ไปวิ่งมาราธอนดีๆ ครั้งนี้เราจึงขอแนะนำงาน “Schneider Electric Marathon de Paris” หนึ่งในรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก การันตีด้วยเสียงตอบรับจากนักวิ่งกว่า 6 หมื่นคนในแต่ละปี โดยงานนี้ จะพาเราไปวิ่งผ่านใจกลางกรุงปารีส เริ่มต้นที่ถนน “Champs Elysées” ย่านการค้าที่มีทั้งโรงละคร ร้านอาหาร ร้านค้า มหาวิทยาลัย พิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงหอไอเฟลอันเลื่องชื่ออีกด้วย

วันที่ : 5 เมษายน 2020
สถานที่ : กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ภูมิประเทศ : ถนน
ข้อมูลสมัคร : http://www.schneiderelectricparismarathon.com/fr
.
02 Great Wall Marathon

มาใกล้ๆ บ้านเรากันบ้าง นอกจากญี่ปุ่นจะเป็นเมืองแห่งการวิ่งมาราธอน ยังมีงาน “Great Wall Marathon” ในประเทศจีน ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะไม่ได้วิ่งบนเส้นทางเรียบๆ ธรรมดา แต่เป็นการวิ่งมาราธอนบนกำแพงเมืองจีนทางฝั่งตะวันออกของกรุงปักกิ่ง ถือเป็นเส้นทางวัดใจของเหล่าผู้กล้าทั้งหลาย เพราะทั้งแคบ สูงชัน และเป็นเนินสูงต่ำตลอดเส้นทาง แต่ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนก็มีรางวัลปลอบใจเป็นวิวอันสวยงามที่ชวนให้ตรึงตาตรึงใจ

วันที่ : 16 พฤษภาคม 2020
สถานที่ : ปักกิ่ง ประเทศจีน
ภูมิประเทศ : เส้นทางผสม
ข้อมูลสมัคร : https://bit.ly/2TFXHGb
.
03 Big Sur International Marathon

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานวิ่งมาราธอนที่ถูกกล่าวขวัญว่าวิวดีไม่แพ้ใคร ก็คืองาน “Big Sur International Marathon” โดย Big Sur เป็นถนนที่ถูกขนานนามว่ามีวิวสวยที่สุดในสหรัฐอเมริกา แถมยังติดอันดับ 1 ใน 10 ถนนสวยที่สุดในโลก ด้วยความอลังการของทัศนียภาพทางภูมิประเทศ เส้นทางเลียบชายทะเล ผ่านภูเขา ป่าไม้ และชายหาดน้อยใหญ่ พร้อมจุดไฮไลท์ของงาน ก็คือสะพานคอนกรีตสีขาว “Bixby Bridge” สิ่งก่อสร้างอันสวยงามกลางมหาสมุทรนั่นเอง
.
วันที่ : 26 เมษายน 2020
สถานที่ : แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภูมิประเทศ : ถนน
ข้อมูลสมัคร : http://www.bigsurmarathon.org/
.
04 Maratona di Roma

ถ้าคุณเป็นนักวิ่งที่หลงใหลในศิลปะ สถาปัตยกรรม รวมถึงประวัติศาสตร์ของอาณาจักรโรมันอันรุ่งเรืองในอดีตแล้วละก็ เราขอแนะนำ “Maratona di Roma” งานวิ่งที่จะพาเราไปสำรวจสมบัติและสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมของโรม ตั้งแต่ “นครรัฐวาติกัน” ศูนย์กลางศาสนาคริสต์นิยายโรมันคาทอลิก ไปยัง “โคลอสเซียม” หรือ ทวิอัฒจันทร์ฟลาเวียน สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับศิลปะอันเลอค่า เรายังจะได้เห็นตึกรามบ้านช่อง และความเป็นอยู่ของชาวอิตาเลียน แค่นี้คงเป็นเหตุผลเพียงพอที่ทำให้เหล่านักวิ่งต้องไปเยือนสักครั้ง

วันที่ : 8 เมษายน 2020
สถานที่ : กรุงโรม ประเทศอิตาลี
ภูมิประเทศ : ถนน
ข้อมูลสมัคร : http://www.maratonadiroma.it/
.
05 Kauai Marathon

นอกจากหาดทรายขาวทะเลสวยแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า “ฮาวาย” ยังมีการจัดงานวิ่งมาราธอน “Kauai Marathon” โดยเส้นทางเริ่มจากหาด Poipu ชายฝั่งทางใต้ของเกาะคาไว วิ่งไปตามแนวชายฝั่งผ่านอุโมงค์ต้นไม้ ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนยอดเขา Kalaheo ที่เราจะได้พบกับสีเขียวของพื้นป่าขนาดใหญ่และยอดภูเขาไฟ พร้อมเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมพื้นบ้าน อย่างการแสดงระบำฮูลา หรือ ระบำฮาวายจากคนพื้นเมืองอีกด้วย

วันที่ : 1 กันยายน 2019
สถานที่ : ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภูมิประเทศ : ถนน
ข้อมูลสมัคร : https://www.thekauaimarathon.com/
.
06 Patagonian International Marathon

การวิ่งมาราธอนที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับวิวเทือกเขาสุดอลังการของอุทยานแห่งชาติ “Torres del Paine” ในชิลี เส้นทางเลี้ยวลดคดเคี้ยวผ่านเทือกเขาหินแกรนิตที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ทอดตัวยาวสุดลูกหูลูกตา นอกจากตลอดเส้นทางจะมอบวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว แน่นอนว่า นี่คือความท้าทายที่นักวิ่งมาราธอนจะต้องเผชิญกับการไต่ระดับความสูง 3,000 เมตรของภูเขา Monte Almirante Nieto รวมถึงสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่าง 2 ถึง 10 ° C และมีโอกาสเจอลมฝนหรือหิมะ

วันที่ : 7 กันยายน 2019
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน ประเทศชิลี
ภูมิประเทศ : ถนน
ข้อมูลสมัคร : https://www.patagonianinternationalmarathon.com/en/
.
07 Big Five Marathon

สนามวิ่งที่ใกล้ชิดสัตว์ป่าที่สุดรายการนี้อยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์เอ็นตาเบนี่ ลองจินตนาการถึงการวิ่งอยู่ในซาฟารีที่มีสัตว์ป่าใช้ชีวิตอยู่ในทุ่งหญ้าสะวันน่า แรด, สิงโต, ช้าง, เสือ, กระทิง 5 พี่ใหญ่ในทุ่งหญ้าซาฟารียืนให้เห็นกันจะๆ ฝ่ายจัดการแข่งขันเตือนนักวิ่งไว้ก่อนล่วงหน้าว่า สภาพอากาศในช่วงแข่งขันแดดแรง แห้ง อุณหภูมิอยู่ที่ 15-25 องศาเซลเซียส

วันที่ : 22 มิถุนายน 2019
สถานที่ : เมืองลิมโปโป ประเทศแอฟริกาใต้
ภูมิประเทศ : ถนนฝุ่นปนทราย
ข้อมูลสมัคร : https://big-five-marathon.com/
. .
กลุ่มพูดคุย "YoungRun"
https://www.facebook.com/groups/392343794827887/

ช่องทางสั่งซื้อสินค้า
https://www.digivshop.com/

อย่าลืมติดตาม กดติดดาวตั้งค่าเห็นก่อนนะคะ เพื่อไม่พลาดข้อมูลข่าวสาร #4NatureRun #เผ่านักวิ่ง #longyoungrun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น