วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผลกระทบของ Covid-19 สู่วงการกีฬา

ผลกระทบของ Covid-19 สู่วงการกีฬาตอนนี้อย่างที่เราทราบกันดีว่างานวิ่งไม่ว่าจะงานเล็ก ๆ ภายในประเทศ หรือ งานใหญ่ระดับโลกอย่าง World Marathon Majors ก็ต่างต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันออกไปด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งกับกีฬาระดับโลกประเภทอื่น ๆ ก็เป็นเช่นเดียวกันครับ

ล่าสุดวงการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่างฟุตบอลก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก อย่างเช่นลีกยอดนิยมจากอิตาลีอย่าง Serie A ก็สั่งหยุดฤดูกาลไปแล้วเรียบร้อยหลังจาก อิตาลี ตกเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสหนักที่สุด และได้มีนักเตะ 2 คน จากทีมชั้นนำอย่าง Juventus (Daniele Rugani) และ Sampdoria (Manolo Gabbiadini) ติดเชื้อไปแล้วอีกด้วย

รวมถึงลีกที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกอย่าง Premier League จากอังกฤษก็ได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ หลังพบว่านักเตะและผู้จัดการทีมจากสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างพากันติดเชื้อไปแล้วหลายคน ตอนนี้ได้ประกาศพักฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (เตะอีกที 3 เมษายน 2020)

ทีม Arsenal ผู้จัดการทีมติดเชื้อ (Mikel Arteta)
ทีม Chelsea นักเตะติดเชื้อ (Hudson-Odoi)
ทีม Manchester City พบนักเตะเข้าข่ายกำลังกักตัว (Benjamin Mendy)
ทีม Leicester City เข้าข่ายถึง 3 คนกำลังรอผลตรวจสอบ

และนอกจากนี้สำหรับกีฬาระดับโลกจากอเมริกาอย่าง Basketball NBA ก็ได้ประกาศปิดฤดูกาลไปแล้วเรียบร้อยหลังตรวจพบนักกีฬาติดเชื้อ Covid-19

จากที่ติดตามข่าวสารมาจนถึงตอนนี้สถานการณ์ดูไม่ดีเอามาก ๆ เลยนะครับ ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ของ Covid-19 จะดีขึ้น และตัวเราเองก็คงต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการดูแลตัวให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อให้น้อยที่สุดและดูแลตัวเองที่จะไม่ไปเพิ่มโอกาสติดเชื้อให้ใครครับ

เพื่อน ๆ ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น