วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

4 วิธีง่ายๆ เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย

สวัสดีเพื่อนๆ วิ่งไหนดี ทุกคนครับ 😀 วันนี้เรามีวิธีเตรียมความพร้อมก่อนออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบออกกำลังกาย ไม่ว่าจะคนที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือคนที่ชอบออกกำลังกายในฟิตเนสก็สามารถนำไปใช้ได้เลย 👍 เพราะการเตรียมตัวที่ถูกวิธี จะช่วยทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้น การเผาผลาญ การสร้างกล้ามเนื้อ ก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย วันนี้วิ่งไหนเลยหาวิธีง่ายๆ 4 วิธีมาแนะนำเพื่อนๆกัน ไปดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง
.

1. ทานอาหารก่อนออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง 🥗
อันนี้สำคัญมากๆเลย เราห้ามออกกำลังกายตอนท้องว่างโดยเด็ดขาด เพราะเมื่อเราออกกำลังกาย ร่างกายเราต้องการพลังงานในการประกอบกิจกรรม การออกกำลังกายตอนท้องว่างเลยอาจจะทำให้เรารู้สึกไม่มีเรี่ยวแรงได้ ดังนั้นเราควรจะทานอาหารหรือขนมมื้อเล็กๆ ที่มีทั้งโปรตีนและคาร์ไฮเดรต ก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพราะโปรตีนจะช่วยในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ส่วนคาร์โบไฮเดรตก็จะเป็นแหล่งพลังงานให้กับร่างกายนั่นเอง
.
2. ไม่ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ 💦
เพราะร่างกายคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากกว่า 75% เลยทีเดียว การปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำในช่วงที่ออกแรงมาก ย่อมจะส่งผลเสียต่ออวัยวะระบบต่างๆ อีกทั้งยังทําให้ระบบเผาผลาญไขมันทํางานลดลงด้วย ดังนั้นเราจึงควรดื่มน้ำก่อนออกกําลังกาย 1 แก้ว และหากรู้สึกกระหายน้ำขณะออกกําลังกาย แนะนําให้จิบทีละน้อยครับ
.
3. ยืดเส้นก่อนออกกำลัง 🏃‍♀️
เพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อของเราพร้อมกับการใช้งานในช่วงการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บได้ การยืดกล้ามเนื้อทำให้มัดกล้ามเนื้อผ่อนคลาย มีความยืดหยุ่น และทำให้สามารถทำงานได้ดีกว่ามัดกล้ามเนื้อที่แข็ง เพราะมัดกล้ามเนื้อที่แข็งนั้นจะทำให้เราเคลื่อนไหวได้จำกัด และมีโอกาสฉีกขาดสูง ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บตามมาได้
.
4. หาตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น 🍎🍏
ปัจจุบันเรามีเครื่องดื่มมากมายหลายยี่ห้อในท้องตลาด ที่จะช่วยให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้น เผาผลาญได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้วิ่งไหนก็มีอีกตัวช่วยดีๆ มาแนะนำให้เพื่อนรู้จักกัน คือ Back up ตัวนี้เป็นเครือเดียวกับ My Whey เลยครับ เป็นเครื่องดื่มผสมสารสกัดจากชาเขียวแนวใหม่ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังวิ่ง ช่วยลดอาการปวดเมื่อย สะดวกง่ายๆ แค่ ฉีก เชค ดื่ม อร่อย สดชื่น! สไตล์ Multi-Functional Premium Power Drinks เป็นเครื่องดื่มที่ที่สำคัญคือ "ไม่มีน้ำตาลเลย” และให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโน BCAAs, Creatine ซึ่งค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับนักวิ่ง หรือ คนที่ชอบออกกำลังกายมากเลยล่ะครับเพราะทั้งสองมีส่วนช่วยในเรื่องของการเสริมกำลังของนักวิ่งช่วย เพิ่มความอึดให้กับการวิ่งของเรา และช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นครับ รวมไปถึงยังมีคาเฟอีนจากธรรมชาติจาก Green tea extract และ L-Carnitine ซึ่งทั้งสองอย่างจะช่วยให้เพื่อนๆ รู้สึกตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า และมีส่วนช่วยในเรื่องของการช่วยเผาผลาญอีกด้วยจ้า ซึ่งจากดูคุณสมบัติมานั้นโดยรวมแล้วน่าสนใจเลยล่ะครับเพราะ ‘Back Up’ สามารถช่วยเพิ่มพลังให้กับนักวิ่ง ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และช่วยในเรื่องของการเผาผลาญได้

🍎🍏 หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองให้ ‘Back Up’ มาเป็นผู้ช่วยของเพื่อน ๆ สามารถไปหาซื้อกันได้เลยมีจำหน่ายที่ 7-11 ราคา 39 บาท มีให้เลือก 2รสชาติ (รสแอปเปิ้ล และรสมิกซ์เบอร์รี) หรือที่ D-Workout, Super Sport, Tsuruha, Lab Pharmacy และยังสามารถสั่งซื้อออนไลน์ราคาพิเศษได้ที่ Facebook : MOVE FAST CO., LTD. หรือ LINE ID: @movefast.me (มี@) หรือ โทร 020148905 จ้า

#Backup
#ตัวช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ&ช่วยให้วิ่งได้นานขึ้น
#อยากเบิร์นอยากดีดช่วยเบิร์นต้องได้ลอง
#อร่อยฟิตชีวิตไม่พัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น