วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563

วอร์มอัพก่อนวิ่งใน 5 นาที

 MICE & Communication ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 7 ภาพลงในอัลบั้ม: รอบรู้เรื่องวิ่ง

18 เมษายน 2019  · 

"วอร์มอัพก่อนวิ่งใน 5 นาที"

ที่มา: https://www.facebook.com/miceandcom/photos/a.2616573691689669/2616576358356069/




หลังจากเอาชนะภาวะเตียงดูดและลากตัวเองออกมาวิ่งสำเร็จแล้ว ก่อนเริ่มวิ่ง หลายๆ คนอาจมองข้ามหรือไม่ค่อยทำการวอร์มอัพก่อนวิ่ง บางคนอาจทำแค่ขยับแข้งขานิดหน่อย หรือเดินช้าๆ เป็นการวอร์มอัพแทน ที่จริงแล้วไม่ดีนะคะ เพราะเดี๋ยวกล้ามเนื้ออาจอักเสบหรือบาดเจ็บได้นะ

.

เพื่อนๆ คงสงสัยว่าจริงๆ แล้วเราควรวอร์มอัพกี่นาทีดี... ที่จริงแล้วการวอร์มอัพเพียง 10 นาทีอาจได้ผลที่ดีได้เช่นเดียวกับการวอร์มอัพนาน 20 นาทีหรือนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับเวลาและท่าการวอร์มที่มีประสิทธิภาพ เพราะจากผลการศึกษาทดสอบความอดทนของนักวิ่งจากวารสารการวิจัย Journal of Strength and Conditioning Research เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าหากวิเคราะห์จากความเร็ว อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณออกซิเจน และอัตราการรับรู้การออกแรงแล้ว แทบไม่พบความต่างระหว่างการวอร์มอัพ 10 หรือ 20 นาที เลย

.

ในความเป็นจริง ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่าคุณสามารถลดเวลาการวอร์มอัพได้ถ้าจำเป็นจริงๆ ซึ่งการยืดเหยียดแบบไดนามิก 5 นาทียังคงให้สิ่งที่คุณต้องการเพื่อช่วย “ป้องกันการบาดเจ็บ” และนี่คือเหตุผลที่สำคัญที่สุดในการวอร์มอัพ เพราะเมื่อเรามีอายุมากขึ้นความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อจะลดลง การวอร์มอัพนี่แหละที่จะช่วยให้ร่างกายและกล้ามเนื้อพร้อมสำหรับการวิ่งของคุณได้อย่างเหมาะสม

.

วันนี้เราเลยนำ “การวอร์มอัพแบบไดนามิกฉบับย่อ แค่ 5 นาที” ที่ช่วยอุ่นเครื่องร่างกายก่อนออกวิ่งได้ดีและยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้ออีกด้วยมาฝากกันค่ะ 

.

คลิกที่ภาพแล้วไปชมกันเลยย

.

ที่มา: runnersworld.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น