วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ออกกำลังอย่างไร ให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง Presented by Union Pay

ในภาวะสภาพแวดล้อมคุกคาม ทั้งภาวะฝุ่นละอองท่วมกรุง และยังแถมด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย นอกจากวิธีการหลบ หลีก เลี่ยง และการป้องกัน มีอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ Union Pay อยากให้ทุกท่านเตรียมไว้ใช้สู้กับภาวะคุกคามแบบนี้ นั่นคือการออกกำลังกาย

เพราะการออกกำลังกายที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายได้โดยตรง สุขภาพที่แข็งแรงคือเกราะชั้นดีตามธรรมชาติจากตัวเราเอง
วันนี้ Union Pay มีเทคนิคง่ายๆ ทำได้จริง มาฝากกัน

1.ทำให้สม่ำเสมอ ไม่หนัก ไม่เบา เน้นให้เราทำประจำ

เช่น สัปดาห์หนึ่งควรออกำลังกายได้ 3-5 วันต่อสัปดาห์ แต่ละครั้งออกให้ได้ 30-45 นาที ทำให้ได้แค่นี้ เพียงเดือนเดียวรับรอง เห็นผลเป็นคนใหม่ ร่างกายก็แข็งแรง แถมจะหน้าใสเปล่งปลั่งอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
.
.
2.ทางสายกลาง ดีเสมอ

ทางสายกลางในที่นี้คือความหนักหน่วงของการออกกำลัง ถ้าอยากให้ร่างกายแข็งแรง พยายามให้การออกกำลังตลอด 30 นาที อยู่ในช่วงความหนักปานกลาง สำหรับคนที่มีนาฬิกาวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ให้ใจคุณอยู่ในช่วงแอโรบิค รับรองภูมิคุ้มกันจะมีแต่ UP กับ UP แต่กับนักออกกำลังสายธรรมชาติ ให้สังเกตการหายใจของตัวเราเอาก็ได้ ใน 30 นาทีอย่าให้ถึงขั้นหอบแฮกๆ แต่ก็ไม่ใช่วิ่งไปร้องเพลงไปได้สบายอุรา เอาเป็นว่าวิ่งไปหายใจยาวๆ ลึกๆ เป่าลมจากปากได้บ้าง นั่นคือกำลังดี\
.
.
3.เข้าใจนาฬิกาชีวิต จะได้ปรับวงจรชีวิตให้สมดุล

แต่ละช่วงเวลาของวัน ร่างกายคนเราจะมีการเปลี่ยนแปลงกลไกไปตามธรรมชาติ เอาเป็นว่า Union Pay ได้สรุปเทคนิคง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ มาฝากกัน

- เวลานอน คือ 1 ใน 3 ของวัน ดังนั้นนอนให้หลับวันละ 8 ชม. แล้วร่างกายจะซ่อมแซมเซลล์เสื่อมๆ ทั้งหลายให้กลับมาไฉไลเลยทีเดียว การเข้านอนในช่วง 21.00-22.00 น. จะทำให้ลดการแก่ก่อนวัย แต่การนอนดึกเกิน 23.00 ฮอร์โมนดีๆ อย่าง melatonin จะไม่ได้หลั่งในเวลาอันควร ส่งผลให้แก่เร็วและสมองไม่โลดแล่นอย่างที่ควรจะเป็น

- เวลาตื่น กำไรชีวิตของชาวตื่นเช้า โดยเฉพาะตื่นก่อนตี 5 บอกเลยว่าคุณจะหน้าใส ผิวสวย และปอดแข็งแรง

- เวลาออกำลังกายที่ดีที่สุดของวันคือ 15.00-17.00 น. ยืดหยุ่นได้นิดหน่อย เพราะช่วงเวลานี้ร่างกายต้องการการระบายน้ำออกไม่ว่าจะทางปัสสวะหรือเหงื่อ และอาหารที่กินมาทั้งวันก็จะได้ระบายกลายเป็นพลังงาน

- เวลาขับถ่าย 05.00-07.00 น. คือช่วงที่ลำไส้ใหญ่ต้องได้ทำงาน ฝึกให้เป็นกิจวัตร รับรองมะเร็งลำไส้ หรือโรคร้ายเกี่ยวกับลำไส้ไม่มีอันต้องพบเจอ

- เวลากิน มือเช้าสำคัญที่สุด 07.00-9.00 น. หาของดีมีประโยชน์ใส่ท้องก่อนทำงาน แล้วคุณจะเบิกบานไปตลอดวัน
.
.
เห็นไหมว่าการเพิ่มภูมิคุ้มกันเป็นเรื่องง่ายที่ทำได้จริง

Union Pay ขอให้ทุกท่านเตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อไปพิชิตงานวิ่งมาราธอน Unique Running วิ่งเพื่อมรดกโลก บ้านเชียง ในวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

แล้วพบกับกิจกรรมดีๆ พร้อมของแจกเพียบ ที่บูท Union Pay ภายในงานกันนะพวกเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น