วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เผยเคล็ดลับพิชิต London Marathon 39 ปีติดของคุณปู่ Ken Jones วัย 86ปี

คารวะคุณปู่ Ken Jones บุรุษผู้วิ่ง London Marathon มาแล้วทุกครั้ง
.

London Marathon ปีนี้ผ่านไปแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ หลายคนอาจจะพูดถึงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของ Kipchoge การทำลายสถิติสนามของนักวิ่งอันดับ 1 และ 2 หรือ การเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ของไนกี้ที่นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทั้ง 3 อันดับแรกใช้...แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ประทับใจแอดมากๆ และอยากมาแชร์กับเพื่อนๆ นั่นคือ เรื่องราวของคุณปู่ Ken Jones ผู้ที่วิ่ง London Marathon มาแล้ว 39 ครั้ง!!! เรียกง่ายๆว่าวิ่งมาแล้วทุกครั้งตั้งแต่ London Marathon เริ่มตั้งแต่ปี 1981 นู้น นั่นละครับ
.
ที่น่าประทับใจก็เพราะ คุณปู่ Ken Jones ปีนี้แกจะอายุ 86 แล้ว!! ถือเป็นนักวิ่งที่อายุมากที่สุดในการแข่งครั้งนี้ โดยทำเวลาได้ 07:40:50 ( PB ของลุงแกเคยทำได้ที่ 02:55 เลยน้า) ถามถึงเคล็ดลับว่าทำยังไงแกถึงฟิตได้ขนาดนี้ แกบอกว่าแกซ้อมเดินอาทิตย์ละ 4 ครั้ง ว่ายน้ำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ โดยช่วงก่อนถึง London Marathon ประมาณ 6 อาทิตย์ แกจะซ้อมเดินไกลมากกว่า 4 ชั่วโมงทุกเสาร์ 
.
คุณปู่แกมีเทคนิคเด็ดๆมากฝากนักวิ่ง เรียกว่าเป็นข้อคิดดีๆทีเดียว เช่นว่า
.
“อย่าวิ่งเร็วเกินไปและพยายามวิ่งเกาะกลุ่มเข้าไว้ เพราะมันจะทำให้เรามีแรงใจ และ ได้เพื่อนร่วมวิ่งกลับมาอีกมากมาย :)”
.
“ในระหว่างการแข่งขัน แรงใจสำคัญมากๆ ขอแค่อย่ายอมแพ้...เลขระยะทางที่เราวิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แปลว่าเราใกล้จะได้เหรียญกลับไปแล้ว”
.
อีกคำแนะนำที่แอดชอบมากๆ คือ อาหารที่เราทานเข้าไปสำคัญมากๆ คุณลุงแนะนำว่าอย่าดื่มแอลกอฮอล และ อย่ารับประทานอาหารมากเกินไป เพราะเราจะลำบากมากๆในการพาพุงใหญ่ๆของเราออกไปวิ่งด้วย 55
.
London Marathon ปีหน้า (2020) จะเป็นครั้งที่ 40 แล้ว แม้ว่าจะน่าเสียดายที่ปู่ Ken Jones จะมาวิ่งเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อวิ่ง London Marathon ให้ได้ครบ 40 ครั้ง แต่เชื่อว่าข้อแนะนำและแรงบันดาลใจของคุณปู่ น่าจะทำให้เพื่อนๆนักวิ่งหลายคนมีแรงใจ กล้าที่จะออกไปทำสิ่งที่ไม่คิดว่ามนุษย์คนนึงจะทำได้กันนะครับ
.
.
#วิ่งไหนดี
#WingNaiDee
#เพราะวิ่งแล้วมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น