วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

สมดุล

ยิ่งชอบวิ่ง..ยิ่งต้องสร้างสมดุล
เพราะทุกสิ่งมีความเสี่ยง...การวิ่งก็เหมือนกันค่ะ
จะวิ่งระยะไหน ระยะสุขภาพ ระยะท้าทาย
ก็ต้องสร้างสมดุลให้ได้มากที่สุด และนานที่สุด ให้เรา”รอด” จากการบาดเจ็บที่เราไม่อยากให้เกิด
แบบไหนเรียกสมดุล
แค่ไหนถึงสมดุล
สมดุลแต่ละคนไม่เท่ากัน ต้นทุนแต่ละคนก็ไม่เท่ากันเหมือนกัน
ยิ่งถ้าชอบระยะไม่สมดุล...ยิ่งต้องสร้างสมดุลให้มากขึ้นไปอีก
ดังนั้นถ้าต้นทุนไม่เท่าเพื่อน ต้องระวัง
ถ้าสร้างสมดุลที่จะไปมาราธอนได้ไม่มากพอ..ก็พึงระวัง
สมดุล “กิน วิ่ง เวท ยืด พัก”
ไม่มีสูตรตายตัว และไม่มีใครจะรู้ดีกว่าใคร
อย่าลืมว่าวันนี้เราออกมาวิ่งเพราะอะไร
และอะไรที่จะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ได้นานๆ
มม ไม่อยากมีคนไข้นักวิ่งเยอะๆ
แต่ มม อยากพาเพื่อนๆที่รักการวิ่ง ที่ต้องการให้พาก้าวข้ามอุปสรรคไปเพื่อค้นพบบางสิ่งของชีวิต...ได้มากกว่า
รัก 🙂
สมดุลเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อน

May Clinic คลินิกนักวิ่งโดยหมอเมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น