วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นวัตกรรม "ชุดนอนไฮเทค" ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ... เพียงแค่ข้ามคืน

นวัตกรรม เป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยยกระดับสินค้า ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และยังช่วยตอบโจทย์เรื่องการตลาดที่สามารถแข่งขันได้ รวมถึง ผู้ผลิตชุดนอนไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear ของUnder Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนักกีฬาหลังออกกำลังกายมาอย่างหนัก 

“Athlete Recovery Sleepwear” เกิดจากการที่ “ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็ก “ แชมป์โลก 4 สมัย จากการออกแบบชุดกีฬา ได้ชวน “เควิน ฮาร์ลีย์” ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรม และผู้บริหาร จาก Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) มาดูสาธิตการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง จากการแข่งขันกีฬา ในปี 2014 โดยในครั้งนั้น ใช้ผ้าที่ทำจาก “ไบโอเซรามิค” มาพันบริเวณกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสามารถช่วยได้จริง

หลังจากการแข่งขัน ทำให้ทีมผู้บริหาร “อันเดอร์ อาร์เมอร์” ตระหนักถึงปัญหาและหาทางแก้ไขโดยใช้ความเป็นเจ้านวัตกรรมเสื้อผ้ากีฬาให้เป็นประโยชน์ออกแบบชุดกีฬานี้ ซึ่งเวลาผ่านไปถึง 2 ปี หลังจากนั้น ได้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในกลุ่มชุดนอนไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear ขึ้น" 
สำหรับชุดนอนไฮเทค ดังกล่าว ถ้าดูจากภายนอกเหมือนชุดนอนทั่วๆไป แต่ Athlete Recovery Sleepwear ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า TB 12 เพื่อช่วยยกระดับการนอนขั้นสูงสุด โดยวิธีการทำงานของชุดนอนนี้คือ นำความร้อนที่ออกมาจากร่างกายส่งกลับไปที่เดิมในรูปแบบรังสีฟาร์ อินฟราเรด (Far Infrared) ฟังดูแล้วเหมือนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด แต่ความพิเศษนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้ว ว่ารังสีฟาร์ อินฟราเรด มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดี และเป็นที่มาของการฟื้นฟูร่างกาย ภายในระยะเวลาเพียงข้ามคืน ที่ คุณนอนหลับ


“ทั้งนี้ ชุดนอนไฮเทค ดังกล่าว ผลิตด้วยกรรมวิธีอนุภาค “ไบโอเซรามิค” (Biocermaics) ที่ฝังตัวในเนื้อผ้า ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ “ไบโอเซรามิก” อาจเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่มีความสามารถสูงในการปลดล็อกเพื่อฟื้นฟูร่างกาย โดย “ไบโอเซรามิก” ในชุดนอนนี้จะช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนดีขึ้น สารพิษจำพวกกรดแล็คติกและอื่นๆ ก็จะถูกขับออกจากร่างกายเร็วขึ้น และลดอาการอักเสบอีกด้วย” “เกลนน์ ซิลเบิร์ต” รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติจาก Under Armour กล่าว 


“ทอม เบรดี้” เห็นความสำคัญของการนอนหลับ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายให้คงสมรรถภาพอยู่ในระดับสูงสุด มีความสำคัญต่อโปรแกรมเทรนนิ่งแบบองค์รวม และเขาได้เผยถึง 6วิธีในการช่วยให้นอนหลับสบายและตื่นขึ้นมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ฟื้นคืนสภาพ รู้สึกเจ็บปวดน้อยลงแม้ออกกำลังกายมาอย่างหนัก


ที่มา : https://mgronline.com/smes/detail/9600000107202

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น