วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

3 อาการที่ไม่ควรออกกำลังกาย ถ้าฝืนร่างกายไปอาจจะมีแต่ผลเสียกับเสีย

อยากเฟิร์มแต่ก็ต้องดูร่างกายตัวเองด้วย ถ้าไม่ดูตัวเองให้ดีผลเสียจะอยู่ที่เรา 3 อาการที่ไม่ควรออกกำลังกาย ถ้าฝืนร่างกายไปอาจจะมีแต่ผลเสียกับเสีย

ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและให้ประโยชน์ต่อร่างกายของเราก็ตาม แต่ว่าการออกกำลังกายนั้นก็อาจจะสร้างโทษให้กับร่างกายของเราได้เหมือนกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็น กล้ามเนื้อบาดเจ็บ หรือรวมไปถึงข้อต่อของบาดเจ็บได้ถ้าร่างกายของเราไม่พร้อม แต่ยังฝืนออกกำลังต่อไป ซึ่งนี่คือ 3 อาการ ที่เราควรหยุดออกกำลังกายเอาไว้ก่อน เอาไว้ให้พร้อมแล้วค่อยเริ่มใหม่ เพราะว่าถ้าฝืนทำไปร่างกายจะมีแต่เสียกับเสีย



มีอาการเหมือนจะไม่สบาย

ถ้าอุณหภูมิของร่างกายของเราสูง เช่น ถ้ามีอาการไข้ ตัวอุ่นๆ และมีอาการปวดหัว ก็ควรที่จะชะลอการออกกำลังกายไปก่อน เพราะว่าถ้าเราฝืนออกกำลังกายร่างกายก็จะเพิ่มความร้อนเป็นเท่าตัว อาจส่งผลเสียต่อระบบร่างกายจนทำให้อาจเกิดอาการช็อคหรือหมดสติได้

มีอาการท้องเสีย

ถ้าเรามีอาการท้องเสีย หรือถ่ายเกินสามครั้งขึ้นไปในหนึ่งวัน ในวันนั้นควรที่พักการออกกำลังกายออกไปซะ เพราะว่าร่างกายของเราสูญเสียเกลือแร่มากไปจะทำให้มีผลต่อการรับรู้ของร่างกายให้ผิดปรกติ

มีอาการง่วงและอดนอน

ถ้าเรานอนน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการ เช่นนอนต่ำกว่า 5 ชั่วโมงนั้นก็ไม่ควรที่จะออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าร่างกายจะเพลียและอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการออกกำลังกายได้

ที่มา : https://men.mthai.com/health-firm/148055.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น