วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สงสัยไหม วิ่งบนชายหาดช่วยอะไร?

เพื่อน ๆ เคยวิ่งบนหาดทรายกันบ้างไหมครับ แล้วเคยสงสัยไหมว่านอกจากความสดชื่นหรือบรรยากาศที่ดีต่อจิตใจของเราแล้ว การวิ่งบนชายหาดมีผลดีอะไรอีกบ้าง
.

เคยมีผลการวิจัยที่บ่งบอกว่าการวิ่งริมหาดทรายจะทำให้นักวิ่งลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บลงไปได้ รวมถึงยังมีผลวิจัยออกมาอีกว่าการวิ่งบนพื้นทรายนั้นจะเกิดการอักเสบน้อยกว่าการวิ่งบนพื้นหญ้า และการวิ่งบนพื้นที่ค่อนข้างอ่อน เช่น พื้นทราย จะยิ่งลดอาการปวดกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าได้อีกด้วยนะ
.
การวิ่งบนทรายทำให้ร่างกายได้รับแรงกระแทกลดลงถึง 4 เท่า สำหรับใครที่ร่างกายกำลังต้องการการพักผ่อนไม่อยากให้มีการกระทบมากนัก และยังอยากออกกำลังกายอยู่ ..การวิ่งบนหาดทรายก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยละฮะ
.
แต่ถึงแม้การวิ่งบนทรายจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็มีข้อควรระวังเหมือนกันครับ การวิ่งบนพื้นทรายที่ไม่สม่ำเสมอนั้นมีโอกาสที่เราอาจจะบาดเจ็บจากการพลาดล้มหรือข้อเท้าแพลงได้ แต่ด้วยความที่เราต้องรักษา balanced ของร่างกายตลอดเวลาในการวิ่งเพื่อไม่ให้ล้มทำให้ร่างกายของเราต้องทำงานหนักเป็นสองเท่าซึ่งมันก็จะส่งผลดีกว่าการวิ่งทั่วไปในระยะเวลาที่เท่า ๆ กันนั่น
.
#OnRunningThailand
#Wingnaidee
#วิ่งไหนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น