วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สถานการณ์งานวิ่งที่นอร์เวย์

MICE & Communication
17 ชม. · 
สถานการณ์งานวิ่งที่นอร์เวย์
.
Nils Heatta จากงาน Midnight Sun Marathon ได้รายงานสถานการณ์ในประเทศนอร์เวย์ว่า ตอนนี้ โรงเรียน ร้านค้า โรงแรม สนามกีฬา ได้ถูกปิดทำการทั้งหมด อันเนื่องมาจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งรวมถึงการห้ามฝึกซ้อมแบบกลุ่มที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน ที่ต้องรักษาระยะห่างกัน 2 เมตร และไม่สามารถเดินทางจากทางใต้ไปยังทางเหนือของนอร์เวย์ได้ เพราะจะต้องถูกกักตัว 14 วันตามมาตรการของรัฐบาล
.
แต่ขณะนี้กิจการหลายๆ แห่งได้เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และสามารถเดินทางภายในประเทศนอร์เวย์ได้อีกด้วย แต่จะต้องขอทำเรื่องและได้รับการอนุมัติก่อนเท่านั้น จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ยังต้องอยู่ที่บ้านและไม่สามารถเดินทางได้อย่างอิสระมากนัก
.
และเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศจากหน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศนอร์เวย์ เรื่องกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งคาดว่าจะปลดล็อคให้มีการฝึกอบรมหรือฝึกซ้อมได้ไม่เกิน 50 คนต่อกลุ่ม และจะเพิ่มจำนวนเป็น 200 คนต่อกลุ่ม หากยังสามารถรักษาระยะห่างในการทำกิจกรรมหรือฝึกซ้อมได้อย่างน้อย 1 เมตร ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนเป็นต้นไป ส่วนการจำกัดการชุมนุมระดับมวลชนยังคงบังคับใช้ จนถึงวันที่ 1 กันยายน 2020
.
ดังนั้นการแข่งขันกีฬา รวมถึงงานวิ่งทั้งหมดในประเทศนอร์เวย์เกือบทั้งหมดจึงถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปหลังจากกำหนดดังกล่าว หรือจนกว่าจะมีประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
.
#MICEChannel #AIMSNews #AimsThailand
.
ติดตาม MICE Channel ได้ที่
FB : http://facebook.com/miceandcom/
IG : http://instagram.com/miceandcom/
Twitter : @miceandcom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น