วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ขอนแก่นสานฝันเด็กอีสานสู่นักวิ่งโลก

การแข่งขันมาราธอนนานาชาติขอนแก่นในเดือนมกราคมของทุกปีคาดหวังว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่ยังกระตุ้นให้หนุ่มอีสานไปสู่เหตุการณ์นานาชาติ

นักวิ่งทุกคนรู้ว่า 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ' งานสำคัญจัดขึ้นในสัปดาห์ที่สามของเดือนมกราคม เริ่มครั้งแรกใน 2004 ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติได้กลายเป็นประเพณีของขอนแก่น มาตรฐานการวิ่งได้ได้รับการรับรองโดยสถาบันรับรองมาตรฐานการวิ่งของโลก นักวิ่งมาราธอนรายการนี้สสามารถนำสถิติไปใช้ในเหตุการณ์มาราธอนของโลกอื่นๆได้ มาราธอนนานาชาติขอนแก่นยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก iaaf

การมาราธอนนานาชาติขอนแก่นกำลังตั้งเป้าที่ publicizing ความรู้และความเข้าใจของวิทยาศาสตร์สุขภาพและกีฬาเพื่อส่งเสริมสุขภาพออกกำลังกายและกีฬาในหมู่หนุ่มๆเพื่อให้หนุ่มๆรับรู้ถึงอันตรายของการเสพติดยาเสพติดเพื่อรณรงค์เพื่อการป้องกันประเภทของยาที่ติดอยู่เพื่อพัฒนา การจัดการและเทคโนโลยีของการแข่งขันและเพื่อพัฒนานักกีฬาไทยสู่มาตรฐานสากลและนักวิ่งไทยสู่มาราธอนนานาชาติในขณะที่ขอนแก่นเองกลายเป็นเอกมาราธอนอาเซียน

งบประมาณสำหรับการวิ่งมาราธอนนานาชาติขอนแก่นเกิน 10 ล้านบาท รอบแรกขอนแก่นมาราธอน (2004) จนถึงมาราธอนที่ 14 (2017) ถูกจัดระเบียบด้วยเงินบริจาคงบประมาณมหาวิทยาลัยขอนแก่นและรายได้จากค่าธรรมเนียมการสมัคร ในปี 2018 จังหวัดขอนแก่นถูกจัดสรรจำนวนสำหรับกิจกรรมซึ่งบางส่วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กร เหตุการณ์ไม่ได้มุ่งไปที่การเลี้ยงรายได้และดังนั้นเงินจึงถูกใช้ไปสำหรับการพูดวัตถุประสงค์ทุกครั้ง

กิจกรรมหนึ่งที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เหตุการณ์ที่สามในปี 2006 คือ "สร้าง ความ ฝัน ต่อ ขอน แก่น นานาชาติ มาราธอน เป็นจริง". โครงการนี้อยู่ภายใต้การประสานงานกับโรงเรียนในขอนแก่นและทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ วัตถุประสงค์หลักคือการสร้างแรงบันดาลใจให้หนุ่มๆด้วยแนวคิด "เรา สามารถ ทำให้ ฝัน ของเรา เป็นจริง ได้" คนหนุ่มสาวคือกลุ่มเป้าหมายที่จะทำให้เห็นความสำคัญของสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงออกกำลังกายปกติและอันตรายของยาเสพติด และความชั่วร้าย

"สร้าง ความ ฝัน ต่อ ขอน แก่น นานาชาติ มาราธอน เป็นจริง" โครงการถูกอุ้มออกมาโดยการจัดเด็กที่ชอบวิ่งไปวิ่งฟรีของค่าบริการ รองรับรวมที่พักค่าขนส่งและค่าสมัคร ศูนย์ฝึกนักวิ่งได้ก่อตั้งขึ้นในแต่ละโรงเรียนที่มีงบประมาณจัดสรรให้แต่ละโรงเรียนเพื่อให้ครูฝึกฝึกเด็กๆ มีการแสดงถนนให้กับโรงเรียนในทางตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวิ่งมาราธอน งบประมาณสำหรับวัตถุประสงค์นี้เกิน 1 ล้านบาทในแต่ละปี

ที่มา : https://www.khonkaenmarathon.com/?p=804

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น