วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

10 เหตุผลที่ต้องมาซักครั้ง Kobe Marathorn

::: โกเบ มาราธอน Signature แห่งความสดใส :::

เข้าเรื่องครับ สำหรับนักวิ่งไทยกับสนามวิ่งในญี่ปุ่น คงต้องมี Tokyo Marathon แล้วก็ Osaka ที่อยู่ในความสนใจใช่ม๊าา แน่นอนว่าความฮิตจะตกไปอยู่ที่หัวเมืองใหญ่ แต่สำหรับ "Kobe Marathon" ที่จะระเบิดความมันส์ในอาทิตย์นี้ 19-10-2017 แล้ว สนามนี้อยู่ในความหลงใหล - คลั่งไคล้ของนักวิ่งญี่ปุ่นนับหมื่นๆ 

มี 10 เหตุผลที่นักวิ่งไทยจะชอบที่นี่
1) เมืองโกเบ อยู่ใกล้โอซาก้า มาง่ายไม่ถึง 40 นาที ฉากรอบข้างเปลี่ยนเป็นภูเขาทะเลได้เลย ประทับใจมว้ากกก #RunLikeAJourney

2) รูธวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญครบครัน ได้วิ่ง เหมือนได้เที่ยวทั่ว ผ่านทะเลท่าเรือ ผ่านหุ่นเท็นซึจิน หุ่นเหล็กหมายเลข 28 ความสูง 15 เมตร ในเขต กม. 5 - กม. 10 ผ่านอะไรที่เป็น Kobe Signature มากมาย

3) ได้ร่วมวิ่งกับนักวิ่งญี่ปุ่นขาแรง แฟนซี จากทั่วประเทศ อยู่ในบรรยากาศกองเชียร์ที่ทุกคนออกมาสนุก "กัมบัตเตะเนะ" กันทั้งเมือง ปิดเมืองวิ่งอย่างแท้ทรู

4) นักวิ่งแห่งภูมิภาค Kansai หวังเป็นแชมป์ ศึกครั้งนี้น่าสนุก คะเนว่าผู้ชนะน่าต้องวิ่งแถว 2:10-2:15 แอดจะไปเกาะเหล็กดูให้รู้ว่าที่เขาทำ Sub 3 วิ่งต่ำกว่า 3 ชั่วโมงเป็นร้อยๆ คน นี่วิ่งกันยังไง

5) เนื้อเทปันยากิ กระทะร้อนอันลือลั่น เนื้อ A5 ละลายในปาก เอาน่า ระหว่างที่วิ่งสิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจที่ดีไม่น้อย !

6) จูงมือ พาคนรัก พาครอบครัว มาสนุกได้ทุกคน วีซ่าผ่านชัวร์ มีมิวเซียม อันปังแมน มีร้านชิคๆ ในย่าน Sannomiya มีย่าน China Town ที่ใหญ่มาก เมืองดูน่ารักน่ามอง

7) แอดว่าเมืองมีความอบอุ่น ผู้คนเป็นมิตรสุดๆ ความที่ไม่ใหญ่มาก ไม่จอแจ ออกไปจ็อกกิ้ง City Run ก็ฟินน์ได้ใน 1 ชม. 6-7 Km

8) ที่นี่ปล่อยตัว 9 โมงเช้าจร้าาา แสงแดดอุ่นๆ ในความหนาว 11-12 องศาฯ ช่างดีต่อใจ มีคนที่บ้าคลั่งสิ่งเดียวกันมาทำเรื่องที่ สุโก้ยตลอด 42.195Km

**9) ที่ต้องดอกจันไว้ คือ แบรนด์ ASICS มีสำนักงานใหญ่ที่ Kobe งานนี้ต้องพีค ! เรียกว่าเปิดบ้านรับรองนักวิ่งจากทั่วโลก งานใหญ่บึ้มแห่งปี

10) เขาดีไซน์อะไรๆ ได้น่ารักได้ตั้งใจประณีต คุ้มค่ากับการซ้อม ดูภาพเสื้อ Finisher ในคอมเม้นต์และจะกรี๊ด ๆๆ ปีหน้ามากันป่ะ ?

#ThaiRun ปักหลักอยู่ที่นี่ในวันงาน วันวิ่ง เก็บความประทับใจไปฝากโดยครั้งนี้ ทราบว่านักวิ่งไทยมากันไม่น้อย มาร่วมกันบุกเบิก แม้งานจะจัดกันมามากกว่า 7 ปีแล้ว แต่ยังใหม่เอี่ยมอยู่เสมอด้วยความใส่ใจนั่นเอง

เพื่อนแอด 2 คนอย่าง
+ ณัฐ ศักดาทร อยากจะกดเวลา Sub 4 ให้ได้
+ เต้ย พงศกร เลือกที่นี่เป็นมาราธอนครั้งที่ 2 ในชีวิต ที่คุยกันเขาอยากจะ PB ต่ำกว่า 4:37 Hrs มาช่วยลุ้น เดี๋ยว Live สดอีกรอบ

#เดี๋ยวมาชวนเล่นเกมส์ดีกว่า

::: รายงานในอุณหภูมิ 11 C' องศาเซลเซียส 
โกเบ - ประเทศญี่ปุ่น

Featured by |
ทริปนี้ขับเคลื่อนความสุขโดย | #ASICSTH #IMoveMe 
จากนี้ไปถึง Olympic Tokyo 2020 คือ เป็นก้าวย่างสำคัญที่แอซิคส์สู่การสร้างแรงบันดาลใจ SEIZE Inspiration ที่น่าติดตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น