วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

6 สิ่ง ที่ต้องปรับสำหรับ freshy runner ใสๆ

Longyoung Run
25 พฤศจิกายน 2019 · 



6 สิ่ง ที่ต้องปรับสำหรับ freshy runner ใสๆ
------------------------------------------------------

นักวิ่งหน้าใหม่อายุงานไม่เกินปี มักเต็มไปด้วยความกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องวิ่ง นี่คือสิ่งที่เป็นอยู่และควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจติดตัวไปจนวันที่เราเป้นนักวิ่งหน้าเก่าได้
.
1. #ห่วงสถิติ นักวิ่งหน้าใหม่จะห่วงเรื่องสถิติเป็นที่สุด ย้ำคิดย้ำทำกับตัวเลขที่ได้ทุกวัน กังวลเรื่องสถิติเวลา กลัววิ่งช้า กลัววิ่งน้อย กลัวอาย ไม่ต้องสนใจเลยค่ะเรื่องพวกนี้ #วิ่งตามหัวใจไม่ใส่ใจตัวเลข
.
2. #ใจร้อน รีบเพิ่มระยะ พยายามเพิ่มระยะทางซ้อมเร็วเกินไป ระยะทางแข่งเร็วเกินไปด้วย กล้ามเนื้อ หัวใจ แขนขา ยังมาไม่พร้อม #ค่อยๆสะสมความแข็งแรงแล้วค่อยไปแซงในวันลงสนาม
.
3. #สำลักข้อมูล รู้เยอะค้นเยอะ หาข้อมูลจากเพจจากเว็บจากเพื่อน จากกูรู บางสำนักว่างั้นบางสำนักว่างี้ จนงง แต่ละสำนักต่างมีดีมีเสียแตกต่างกัน วิธีที่ดีคือเอามันสักทาง แล้วทดลองกับตัวเองสักพัก ค่อยปรับจูน
#อย่ายึดติดฝึกทีละนิดจนพบทางที่เหมาะกับเรา
.
4. #เคร่งเครียด เคร่งจน ไม่ธรรมชาติ ทั้งเรื่องของท่าวิ่ง การกินอยู่หลับนอน ความพยายามดี แต่การเคร่งกับตัวเองทุกเรื่องจนเหมือนเป็นการทำร้ายตัวเอง
ความเป็นธรรมชาติสำคัญที่สุด ใช้วิธีทางสายกลาง #วิ่งให้เป็นธรรมชาติเหมือนเด็กวิ่งเล่น
.
5. #ไม่สม่ำเสมอ บทจะซ้อมก็ซ้อม บทจะหายก็หาย นักวิ่งหน้าใหม่เป็นกันทุกคน ความสม่ำเสมอสำคัญที่สุด #วิ่งน้อยแต่วิ่งนะ
.
6. #รู้สึกผิด วันพัก วันติดธุระ หรือป่วย ไม่ใช่เรื่องผิดบาป ก่อนหน้าจะมาวิ่งก็นอนกลิ้งไม่เห็นกังวล พักบ้าง ผ่อนบ้าง #อย่าเข้มงวดกับตัวเองจนไม่มีความสุข

📌 สรุปคือ มีความสุขที่ได้วิ่ง เราก็ไม่ควรจะทรมานตัวเอง วิ่งยังไงให้ไม่เจ็บ สำคัญกว่าเรื่องความเร็ว... เริ่มต้นใหม่ๆให้ความสำคัญกับท่าวิ่งที่ถูกต้องให้มากกว่าความเร็ว เมื่อท่าวิ่งถูกต้องแล้ววิ่งสม่ำเสมอ กล้ามเนื้อร่างกายแข็งแรงขึ้น กล้ามเนื้อหัวใจดีขึ้น ความเร็วมันจะมาเอง จำไว้ว่าวิ่งแล้วต้องมีความสุขและไม่เจ็บ

✅พร้อมแล้ว.. ลุยกันเลยค่ะ..

ที่มาข้อมูล : เพจ Runner's journey ฝากติดตามเพจคุณพี่หนุ่มด้วยนะคะ

กลุ่มพูดคุย "YoungRun"
https://www.facebook.com/groups/392343794827887/

ช่องทางสั่งซื้อสินค้า
https://www.digivshop.com/

อย่าลืมติดตาม กดติดดาวตั้งค่าเห็นก่อนนะคะ เพื่อไม่พลาดข้อมูลข่าวสาร #เผ่านักวิ่ง #longyoungrun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น