วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

รีวิวงานวิ่งบางกอกแอร์เชียงรายมาราธอน 2017

มาถึงหน้างานตี 2 นักวิ่งยังไม่ค่อยมากัน นักวิ่งฟูลวันนี้มีจำนวน 726 คน ก่อนสตาร์ท 1 ชม. ฝนตกไม่หนักมาก ฝนหยุดก่อนปล่อยตัว ตี 3 ครึ่ง พอดีโชคดีไป 

ปล่อยตัวตรงเวลาเป๊ะไม่มีพิธีรีตอง ช่วง 8K แรกวิ่งในเมืองเหมือนได้วิ่งอุ่นเครื่อง พอออกนอกเมืองก็เริ่มขึ้นเนินความมืดก็เข้ามาเยือน ทางผู้จัดเตรียมจนท.คุ้มกัน บอกทาง ตลอดทาง ส่วนช่วงมืดมากขึ้นลงเขา จะมีโคมไฟปักให้เห็นขอบทางเป็นระยะ

จุดบริการน้ำ เกลือแร่ ผลไม้ ทำได้ยอดเยี่ยมถูกจังหวะ คือ ก่อนขึ้นเขาจะมีกล้วยให้ ช่วยได้เยอะมาก (ตัวผมไม่ได้เตรียม Power เจลติดตัวมาด้วย มีแต่ เคาเตอร์เพ้น)

วิ่งตาม Pacer 4:45 เขาจะมีไฟส่องถนนให้นักวิ่ง เขาจะคอยคุ้มฝีเท้าไม่ให้เร็วเกินไป (กลุ่มนี้ไม่มีสเปร์) พอ 6 โมงกว่า ประมาณ 25K ผ่าน ท้องฟ้าเริ่มสว่าง วิวดอย วิวแม่น้ำกก เมฆหมอก ค่อยๆปรากฎ สร้างความรื่นรม ชวนชม เพิ่มแรงใจขึ้น จนลืมความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ
เครดิต : Chaniya Theppanom

ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำกกก่อนถึงแค้มป์ช้าง ตัวผมวิ่งหนี Pacer 4:45 ออกไปเรื่อยๆ เส้นทางวิ่งยังเลาะแม่น้ำกกไปอีกพัก จนเข้าหมู่บ้าน ประมาณ 32K มาประจบนักวิ่งฮาล์ฟ นักวิ่งเริ่มเยอะขึ้น นักเดินก็เยอะน่ะ ยิ่งช่วงขึ้นยอดเนินตัวผมก็ต้องเดินเพราะน่องเริ่มกระตุกๆ แต่พอลงเนินก็วิ่งต่อ

40K ผ่านเส้นทางดี บรรยากาศดี กองเชียร์น้อยไปนิด 2K สุดท้าย่อนเข้าเส้นชัย รถเริ่มเยอะแต่ไม่ถึงกับลำบาก คงเพราะวันนี้มีสอบ ก.พ.ด้วยรถจึงเยอะ

8: 11 น. เข้าเส้นชัยแล้วมีนักวิ่งถ่ายรูปแถวนี้เยอะ รับเหรียญเสื้อ Finisher แล้วมารับ น้ำมะพร้าว ยืดเหยียดเกือบ 1 ชม. แล้วจึงไปหาของกินบำรุงกำลัง อาหารเยอะแต่ไม่ค่อยอร่อย น้ำเย็น น้ำเกลือแร่เยอะมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น