วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิวงาน อ่างทอง มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 6

ตัวผมต้องไปนอนวัด ทางวัดจัดที่พักให้เป็นอาคารเอนกประสงค์ห้องแอร์ ส่วนอาคารใต้ฐานพระใหญ่ต้องกางเต้นท์

มองจากหน้าต่างในอาคารเอนกประสงค์


เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดไว้ให้ตั้งแต่ 6 โมงเช้า สะอาด โปร่งโล่ง น่านอนมาก ตัวผมไปถึง 9 โมงเช้าได้จองที่เป็นคนแรก นอนได้ซัก 50 คน

เรื่องอาหารการกินไม่ต้องหวัง บริเวณในวัดใหญ่กว้างขวาง มีแม่ค้าขายอาหาร ผลไม้ ขนม กาแฟสด ของฝากนักท่องเที่ยว เยอะมาก ช่วงเย็นมีอาหารฟรีให้นักวิ่งที่นอนวัด วันนี้มีแกงคั่วฝักทองหมู กับผัดกระเพราหมู อร่อยมาก ชามเดียวอิ่ม ส่วนห้องน้ำ การอาบน้ำ สะดวกสบายห้องใหญ่สะอาด มีหลายห้องหลายที่

จุด Start - Finish

วันแข่งประมาณตี 4 กว่า เพื่อนนักวิ่งเริ่มเตรียมตัวรวมตัวกันที่ check point ที่อยู่ภายในวัด หลังการรอพิธีการซักพัก (เลยกำหนดปล่อยตัวไป 10 นาที) ก็ได้วิ่งๆ ออกจากวัดเลี้ยวซ้ายไป 700 เมตรถึงมาแยก เลี้ยวขวาวิ่งไปอีก 700 เมตร เจอสามแยกทางเข้า อบต.หัวตะพาน บ้านแปดแก้ว ก็เลี้ยวขวา

ช่วงนี้ไป 3k เป็นถนนยางมะตอย 2 เลนไม่มีแยก ไม่มีโค้งใหญ่ ไม่มีเลี้ยว นักวิ่งแนวหน้าอัดกันเต็มๆ ตัวผมวิ่งตามแผน วิ่งช้า Pacer 2.30 ทิ้งห่างเกือบ 500 เมตร พอถึง 5k ก็เริ่มเร่งเครื่อง การหายใจ แข้งขาก้าวได้จังหวะ แต่ไม่ได้เร่งจนหอบ ซักแปบก็แซง Pacer 2.30 

ก้าวๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ดูวิวข้างทางมากนัก จนถึง 9k ก็เจอะ Pacer 2.15 แซงแบบสบาย ต่อไปก็ถึงบ่อทราย แล้วกลับตัว 10.5k ช่วงวิ่งกลับจะพยายามเร่งเพื่อตาม Pacer 2.00 แต่ก็ไม่เห็น จึงทำให้บางช่วงเบาเครื่อง ชมวิวข้างทางอันแสนสดชื่น มีคลองน้ำเต็มคลองขนานไปกับถนนนี้ทั้งเส้น เจอชาวนา คนหาปลา ฝูงเป็ด กอรปกับเมื่อคืนฝนตก ถนนเย็นมาก ฝุ่นไม่มี นักวิ่งทั้งหลายคงแฮปปี้

วิ่งตามเธอกะเขามาถึง 19k ก็ไม่เห็นลูกโป่งสีส้ม คงเพราะ ช่วงสุดท้ายต้องเจอะ 2 เลี้ยว แต่ไม่เป็นไร และลืมดูนาฬิกาบนข้อมูลเลยไม่ได้เร่ง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชม. 4 นาที (ได้ประสบการณ์เพิ่ม) ถ้าดูคงเร่งให้ต่ำกว่า 2 ชม. :D  




สรุป
ขอบคุณอบจ.อ่างทอง ชมรมนักวิ่งอ่างทอง วัดม่วง จนท.ทุกท่าน ตำรวจ อพปร. เพื่อนนักวิ่ง ชมรมวิ่งทั้งหลาย ที่ร่วมงานจัดงาน จนทำให้เกิดงานอันแสนสนุก ตื่นเต้น เป็นกันเอง น่าจดจำ

เย็นๆ ช่วงคุยกัน ลุงอายุ 70 ผมท่านดำ ท่านบอกว่าอยู่ๆ ผมมันก็กลับมาดำ วิ่งมา 15 ปี ถ้วยเหรียญเต็มตู้
แข็งแรงเดินเหินปกติ  และตอนวิ่งเข้าเส้นแล้วคุยกะนักวิ่งที่นอนวัดใกล้ๆกันเขาอายุ 47 ปี ทำเวลา 1.47 ชม. เขาบ่นว่าห่างถ้วยรางวัลขนาดวิ่งทำเวลาดีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น